CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NHÀ THƠ - NHẠC SỸ MAI XUÂN CHỨC
anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon
1 2 3 4

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

NGÀY NÀY CÁCH ĐÂY 5 NĂM

Đó là ngày mà tôi không thể nào quên: ngày 22 tháng chạp, chuẩn bị đón Tết Đinh hợi (09 – 02 – 2007); một niềm vui đến thật bất ngờ: gia đình chúng tôi được Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho phép lên văn phòng tại số 30 Hoàng Diệu Hà Nội chúc thọ Đại tướng, kính tặng Đại thướng tác phẩm âm nhạc “Cây Đại thụ” do tôi sáng tác.




                   Số là: người bạn thơ của tôi tên Nguyễn Thái Bình bên huyện Mỹ Đức có viết bài thơ “Vẹn đầy” ca ngợi tài đức vẹn toàn của Đại tướng với cuộc CM của dân tộc và quân đội ta. Ông gặp tôi tỏ ý muốn nhờ tôi phổ nhạc. Sau gần hai tháng đắn đo, suy nghĩ và tìm thêm tứ cho phần kết, tôi đã hoàn thành ca khúc với tên gọi “Cây Đại thụ”. Ca khúc ra đời đã được anh em bạn bè, đặc biệt là trong giới CCB hưởng ứng nhiệt tình. Nhiều người, nhiều nơi tập hát; được tạp chí CCB Hà Tây in.... và sau đó đã được văn phòng của Đại tướng mời lên Hà Nội.
                   Buổi gặp mặt chứa chan tình cảm đầm ấm. Đại tướng tươi cười nói chuyện thân mật với chúng tôi và dặn dò: “Cựu chiến binh – cựu mà không cũ nhé!”
                   Ca sĩ Tuấn Phúc rồi tất cả chúng tôi đã cùng nhau hát ca khúc “Cây Đại thụ” cho Đại tướng nghe. Trong buổi gặp mặt vui vẻ và ý nghĩa đó có cả các đồng chí trong Thường trực và văn phòng Trung ương Hội CCB Việt Nam.
                   Đại tướng chú ý lắng nghe rồi hỏi thăm từng người trong gia đình; đặc biệt Đại tướng hỏi: “Phu nhân của nhạc sĩ đâu?”. Vợ tôi thưa: “Dạ!”, Đại tướng bắt tay bà xã nhà tôi... Tất cả những người có mặt trong phòng đều đồng loạt vỗ tay rầm rầm hưởng ứng.
                   Với thời gian chỉ có 21 phút, buối gặp mặt đó đã để lại cho tôi và gia đình những kỷ niệm thật sâu sắc, đến bây giờ - sau 5 năm – mà tôi vẫn tưởng như mới hôm nào... Kỷ niệm đẹp đẽ đó sẽ cùng tôi đi suốt cuộc đời; và tôi mạnh dạn viết một câu xen kẽ trong phần dạo nhạc giữa 2 lần hát: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người anh hùng dân tộc – là người thầy, ngưới anh cả của quân đội ta.





Hình ảnh gia đình Nhà thơ - Nhạc sỹ Mai Xuân Chức
cùng ca sỹ Tuấn Phúc chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp




Trên đây là Ca khúc "Cây Đại thụ"



                                                              Ngày 22 tháng Chạp Tân Mão.
                                                                     MAI XUÂN CHỨC