CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NHÀ THƠ - NHẠC SỸ MAI XUÂN CHỨC
anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon
1 2 3 4

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

ĐỊNH KỲ ĐƯỢC GÓP Ý


ĐỊNH KỲ

CHO CHÚNG TÔI ĐƯỢC GÓP Ý

Bài đã in trên tạp chí MTTQ tỉnh Hà Tây 2006

                   Đó là ý kiến của một người dân trong hội nghị góp ý xây dựng Đảng nhân cuộc vận đông “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở một địa phương.
                        Đảng CSVN do Chủ tịch HCM sáng lập và rèn luyện đã lãnh đạo nhân dân tiến hành CM tháng 8 thành công, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là nước CHXHCNVN), đánh thắng các cuộc chiến tranh xâm lược, xóa bỏ chế độ thực dân phong kiến, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng CNXH và bảo vệ vững chắc nền độc lập của Tổ quốc.
                        Đảng CSVN là Đảng cầm quyền, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng, đoàn kết và lãnh đạo nhân dân tiến hành sự nghiệp cách mạng.
                        Mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân là mối quan hệ “máu thịt” như “cá với nước”. Đảng là Đảng của nhân dân, nhân dân mãi mãi tin yêu Đảng. Hơn tám mươi năm qua, thực tế CM sinh động đã chứng minh chưa bao giờ Đảng xa rời tôn chỉ mục đích của mình. Đảng luôn dựa vào dân, lấy quyền lợi của nhân dân, của dân tộc lên trên hết để hành động. Đáp lại, nhân dân luôn tin yêu Đảng, bảo vệ Đảng, đi theo con đường Đảng chọn đến mục tiêu cuối cùng.
                        Từ những ngày đầu thành lập cực kỳ khó khăn gian khổ, đến khởi nghĩa tháng 8, rồi tiến hành hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, Đảng đã được nhân dân cưu mang, đùm bọc. Hàng vạn gương chiến đấu hy sinh oanh liệt để bảo về cán bộ, bảo vệ cơ sở, bảo vệ Đảng trong những lúc CM gặp khó khăn – dù có bị tra tấn, cầm tù, hay xử bắn, chặt đầu, moi gan, mổ bụng.... đã là bài ca bất hủ về tấm lòng kiên trung với Đảng; có Đảng là có tất cả của các tầng lớp nhân dân Việt Nam anh hùng.
                        Đảng không phải là một cái gì mông lung, xa xôi, mà hiện hữu là đội ngũ đảng viên, là những người tiên phong trong đội ngũ trùng điệp của quần chúng đang hàng ngày, hàng giờ cùng với nhân dân thực hiện hành động CM. Có người đã nói: Đảng CSVN là Đảng của nhân dân – quả là chí lí.
                        Đảng phát động công cuộc đổi mới, chấn hưng đất nước, tuyệt đại đa số đảng viên vẫn tiếp tục phát huy đạo đức, phẩm chất, trách nhiệm chính trị cao cả của mình, vẫn là ‘người đầy tớ trung thành của nhân dân” như Bác Hồ đã dạy. Thành tựu của hơn 20 năm đổi mới đã đưa đất nước ta dần dần thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu, có vị thế xứng đáng trên trường quốc tế; có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ đảng viên. Song đâu đó còn một bộ phận nhỏ đảng viên đã xa rời tôn chỉ mục đích của Đảng mình, tha hóa về đạo đức, lối sống. Đồng tiền đã làm họ lóa mắt, họ bất chấp tất cả để mưu cầu lợi ích riêng cho mình. Cửa quyền, nhũng nhiễu nhân dân.
                        Họp hành nhiều, chỉnh huấn lắm, phê bình, nhắc nhở không ít nhưng họ cho đó là công việc của người khác, nơi khác, chứ bản thân họ, nơi họ tròn trịa, chỉnh chu lắm! Chính họ đã làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng.
                        Cánh đây vài năm, thực hiện quy trình của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”, Ủy ban MTTQ các cấp đã tiến hành gặp các đại biểu của nhân dân theo xác xuất ngẫu nhiên bằng các hình thức hội nghị hoặc bỏ phiếu kín để nhân dân góp ý xây dựng Đảng. Tuyệt đại đa số các ý kiến đều chân tình, khách quan, thẳng thắn, thực tế với tinh thần xây dựng Đảng, mong muốn Đảng ngày càng trong sạch hơn. Dù hoàn cảnh nào, nhân dân vẫn tin vào Đảng, đi theo Đảng. Ông Nguyễn Đình Đ. - công dân ở xã Cao Thành – hội viên Hội CCB đã nói: Tôi rất hoan nghênh và ủng hộ Đảng ủy tổ chức hội nghị góp ý xây dựng Đảng như thế này. Mong rằng định kỳ thời gian, Đảng lại tổ chức, để nghe được ý kiến của chúng tôi!.  Ý kiến trên được rất nhiều người đồng tình. Ôi ! tấm lòng của nhân dân với Đảng sao mà gần gũi và thân thương đến vậy!
                      HCM – lãnh tụ thiên tài của CM VN, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới – đã nêu tấm gương sáng ngời về đạo đức CM, đạo đức nhân sinh: “Cần kiệm liêm chính,chí công vô tư”. Đạo đức đậm chất nhân văn ấy không chỉ đúng và cần với xưa kia, mãi mãi về sau mà hơn lúc nào hết, ngay bây giờ mọi người, mọi nhà, mọi hội viên đoàn thể, trước hết là cán bộ đảng viên phải “Đảng đi trước, làng nước theo sau”, phải học tập thấm nhuần, phải thể hiện ngay trong từng việc làm, dù lớn nhỏ của mình. Đó là cái gốc để thực hiện thắng lợi mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, làm cho dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh như Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng đã đề ra.


                                                                                        MAI XUÂN CHỨC.