CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NHÀ THƠ - NHẠC SỸ MAI XUÂN CHỨC
anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon anh bia facebook tinh yeu dep buon
1 2 3 4

Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Tác giả & tác phẩm mới


                                       
                                             GIỚI THIỆU TÁC GIẢ & TÁC PHẨM MỚI


                  Nhạc sĩ Mai Xuân Chức người thôn Cao Lãm, xã Cao Thành, huyện Ứng Hòa Hà Nội. Ông là người đam mê công tác văn hóa, văn nghệ từ thuở thiếu thời. Lớn lên, đi bộ đội, ông đã được học nhạc tại Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam. Ông cũng đã từng là Đoàn phó một Đoàn văn công trong quân đội.
                  Nghỉ hưu, ông không sống ở Hà Nội mà về quê. Hàng ngày gắn bó với những làng xóm, những cánh đồng, những con đường, những hồ ao và lũy tre làng. Những ký ức thuở xa xưa cứ ngày càng dồn dập hiện về và trải dần ra những bài báo, bài văn, bài thơ và ca khúc của ông.
                   Ông đã khá thành công trong lĩnh vực âm nhạc. Gần bảy chục ca khúc đã sáng tác về các đề tài đất nước, quê hương, tình yêu và người lính của ông đã được bạn bè và giới âm nhạc trong cả nước biết đến và đón nhận với tình cảm trân trọng. Một số ca khúc đã đoạt giải trong các cuộc thi âm nhạc. Ông miệt mài viết với quan niệm:
                              “Thơ ca dăm khúc đâu riêng học?
                                Sách báo mươi bài dễ chỉ chơi?...”
                   Ông đã nhận giải thưởng toàn quốc cho ca khúc xuất sắc “Cảm ơn Người Đảng CSVN” và đã được Hội nhạc sĩ Việt Nam ghi nhận là nhạc sĩ; đã nhận giải âm nhạc tỉnh Hà Tây. Hầu hết các ca khúc của ông đã được nhiều NXB in ấn và phát hành. Có tác phẩm in trong tuyển tập 100 ca khúc viết về Hà Tây, tuyển tập 1000 ca khúc viết về Hà Nội; được nhận các giải thưởng, qùa lưu niệm của Hội bảo trợ TT&TMC, của báo Sài gòn giải phóng ..v...v... Ông cũng là tác giả của ca khúc “Cây Đại thụ” viết ca ngợi tài đức vẹn toàn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
                   Ông đã được Đài Truyền hình Hà Tây làm hai phóng sự; Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) một phim tài liệu; Đài Tiếng nói VN phát bài biểu dương gương CCB làm theo lời Bác và NXB QĐND in vào sách các gương CCB.
                   Vừa qua, thể theo yêu cầu của Ban khuyến học thôn Tử Dương, ông đã viết ca khúc: “Hát về Tử Dương quê ta”. Với giai điệu trữ tình, mượt mà trong sáng, mang dáng dấp của miền quê có nhiều truyền thống, được đông đảo nhân dân và cả nhiều người con của Tử Dương đang sống và làm việc xa quê đón nhận với tình cảm trân trọng. Ông Tụ - người làng Tử Dương -  một sĩ quan cao cấp của Quân đội – nghỉ hưu đã nhờ ông Chức tổ chức thu thanh.
                   Ca khúc do nghệ sĩ Lê Khoa - Đoàn nghệ thuật PKKQ thể hiện.
                   Dưới đây là ca khúc: “Hát về Tử Dương quê ta”